ClockThứ Bảy, 03/02/2024 21:54

Hội thi về tết Huế

TTH.VN - Ngày 3/2, Ban tổ chức chương trình tết Huế năm 2024 tổ chức hội thi trình diễn mâm cúng giao thừa ngày tết và không gian trưng bày mâm ngũ quả, mâm bánh truyền thống Huế và bình hoa ngày tết. Tham dự, có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các nghệ nhân ẩm thực và người dân trên địa bàn.

Khai mạc Festival Tết Huế và Chương trình Tết Huế 2024Lan tỏa hương vị tết HuếTrang trọng hoạt động “Dâng tiến hương Xuân”

Nghệ nhân Mai Thị Trà chia sẻ về ý nghĩa, cách bày biện mâm cúng và mâm ngũ quả truyền thống ngày tết 

Nằm trong khuôn khổ chương trình tết Huế năm 2024, hội thi với sự tham gia của 37 mâm cúng giao thừa do các đội thi bày biện vô cùng đẹp mắt, với các món ăn, mứt bánh mang đậm văn hóa ngày tết cổ truyền của dân tộc, tết Huế.

Với sự khéo léo và sáng tạo, các đội thi còn đem đến hội thi những bình hoa bắt mắt với các loại hoa quen thuộc được ngườid ân sử dụng trong các ngày tết để cúng giao thừa, như mai, lay ơn, cúc…; những chú rồng được cắt tỉa, đính kết công phu từ các loại rau củ quả, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho bài dự thi của các đội.

Tại hội thi, người dân còn được nghe chia sẻ từ nghệ nhân Mai Thị Trà về ý nghĩa, cách bày biện mâm cúng và mâm ngũ quả truyền thống của ngày tết cổ truyền Việt Nam.

“Ngày tết quê em” là hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, hướng về tết cổ truyền vừa được Trường THPT Gia Hội tổ chức chiều 3/2. 

Không khí tết rộn ràng tại Trường THPT Gia Hội 

Tham gia ngày hội, hơn 1.500 học sinh của Trường THPT Gia Hội cùng trổ tài trang trí mâm ngũ quả, cắm hoa trang trí cho ngày tết, làm thiệp chúc tết, gói bánh chưng, bánh tét… Các em học sinh cũng tổ chức, trang trí 37 gian hàng theo chủ đề tết để giới thiệu các món ăn Huế.

Không gian ngày hội càng thêm rộn ràng với chương trình văn nghệ do học sinh trình diễn, tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian mang hương sắc của ngày tết, như nhảy sạp, tung còn…

KHÁNH THƯ - MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Return to top