ClockThứ Ba, 22/10/2019 17:16

Thủ thuật của siêu lừa hàng chục tỷ đồng

TTH.VN - Sau gần một tháng lẩn trốn tại nhiều địa điểm ở các tỉnh: Nghệ An, Quảng Trị, TP. Đà Nẵng, biết không thể “thoát”, Trần Thị Như Ý (SN 1985), có hộ khẩu thường trú tại 9/8/149 Trần Phú; chỗ ở 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh (TP. Huế) phải đến cơ quan công an để trình diện và tự thú về những hành vi của mình.

Hàng trăm người sập bẫy đường dây siêu lừa xin việc như thế nào?Lấy “mác” nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 7 tỷ đồng

Đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Như Ý 

Sắm ô tô xịn để dễ lừa đảo

Chiều 22/10, Trung tá Trần Văn Sung, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh cho biết, qua công tác điều tra, đơn vị đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Ý. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Thị Như Ý về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Do làm nghề kinh doanh các loại sản phẩm hàng hóa nên Trần Thị Như Ý thường đặt mua các sản phẩm có chương trình khuyến mãi, sau đó tung ra thị trường để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong việc kinh doanh và vì nhiều lý do khác nên một thời gian sau, việc kinh doanh của Ý bị thua lỗ.

Để có tiền lấy hàng hóa và trả nợ, dựa trên các mối quan hệ xã hội, Ý tung tin giả là bản thân đang kinh doanh nhiều mặt hàng, kể cả bất động sản và cần vay mượn số tiền lớn hoặc những ai có tiền góp vốn với Ý sẽ được trả lãi suất cao hơn lãi của ngân hàng.

Để dễ lừa đảo, Ý còn sắm cả ô tô xịn

Tin lời, nhiều người đã đồng ý cho vay và được Ý trả lãi suất khá cao. Năm 2018, dù bị vỡ nợ, nhưng để tạo lòng tin, Ý dùng số tiền vay mượn được của nhiều người để mua lại khu nhà đất số 167 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế với giá 3,7 tỷ đồng và mở cửa hàng kinh doanh tại đây.

Tiếp đó, Ý mua xe ôtô Mazda CX5 với giá hơn 1 tỷ đồng. Thấy Ý có nhà riêng, xe ôtô xịn nên nhiều người càng tin tưởng cho Ý vay mượn tiền, góp vốn làm ăn với lãi suất cao (cho vay 1 tỷ đồng lãi 10 triệu đồng/tháng).

Với chiêu bài này, từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2019, Ý đã vay mượn của nhiều người trong tỉnh với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Có được số tiền này, Ý dùng phần lớn để trả nợ cho những người đã vay mượn tiền trước đó, còn lại dùng chi tiêu cá nhân. Đến khi không còn khả năng trả nợ, lo sợ chủ nợ đến nhà truy tìm nên ngày 5/7/2019, Ý bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiếp tục điều tra, làm rõ  

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết, sau khi nhận được đơn thư tố giác của các nạn nhân về việc đối tượng Trần Thị Như Ý lừa đảo với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, đơn vị đã tích cực vào cuộc xác minh thông tin và điều tra.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT có đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh Trần Thị Như Ý lừa đảo 3 người, chiếm đoạt tổng số tiền 2,5 tỷ đồng. Trong đó, bà Lê Thị T.T (SN 1972, trú đường Bùi Thị Xuân, TP. Huế) bị lừa 1,1 tỷ đồng; anh Nguyễn V.B (SN 1998, trú đường Tăng Bạt Hổ, TP. Huế) bị lừa 800 triệu đồng; chị Nguyễn T.H.N (SN 1992, trú đường Nguyễn Trãi, TP. Huế) bị lừa 600 triệu đồng…

“Do số người bị Ý lừa đảo nhiều với số tiền lớn nên công tác xác minh thông tin, điều tra vụ án gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Ý đối với những người khác”, Trung tá Nguyễn Đình Dũng, cán bộ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh - người trực tiếp điều tra vụ án Trần Thị Như Ý cho biết.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top