ClockThứ Hai, 23/05/2016 14:22

49 thí sinh thi tay nghề Quốc gia tại Hội đồng thi số 2

TTH.VN - Sáng 23/5, tại Trường cao đẳng Nghề Du lịch Huế, Hội đồng thi số 2 - Ban tổ chức Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2016 tổ chức họp báo giới thiệu các nội dung, quy định của cuộc thi. Đây là lần thứ 3, Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Hội đồng thi số 2.

Theo đó, có 49 thí sinh (dưới 22 tuổi) của 19 đoàn tham gia ở hai nghề: nấu ăn và dịch vụ nhà hàng. So với năm 2014, đã tăng thêm 8 thí sinh và 3 đơn vị.

Ông Lê Anh Tuấn, Vụ Phó vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại họp báo

Cuộc thi năm nay tiếp tục thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi ở các cấp, các ngành; khuyến khích người dạy và học phát huy năng lực sáng tạo, tạo nguồn lao động có tay nghề cao cho đội tuyển quốc gia tham dự các hội thi tay nghề ở khu vực và thế giới.

Ông Lê Anh Tuấn, Vụ Phó vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, giám khảo của cuộc thi là những chuyên gia uy tín đầu ngành trong nước và thế giới, có nhiều kinh nghiệm chấm thi tại các năm trước. Tiêu chí đưa vào khung chấm điểm không chỉ ở kết quả thực hiện, độ ngon của món ăn mà cả tác phong, khả năng giao tiếp với du khách khi đang làm việc, đặc biệt giao tiếp ngoại ngữ, vệ sinh khu vực chế biến…

Với các tiêu chí khắt khe này, ban tổ chức mong muốn tạo ra đội ngũ có tay nghề cao, chuyên nghiệp trong hoạt động nghề sau này.

Thông qua cuộc thi năm nay, ban tổ chức sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển quốc gia. Sau đó tiếp tục huấn luyện để tham gia Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 11 tại Malaysia (tháng 9/2016) và Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 44 tại Abu Dhabi - Các Tiểu vướng quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) năm 2017.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

100% & 10%

100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm, nhưng chỉ có 10% lao động trong số đó tìm và làm việc tại Huế là thông tin mà phóng viên Báo Thừa Thiên Huế cập nhật từ Trường cao đẳng nghề Du lịch.

100  10
Return to top