Thế giới

60% dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden

ClockThứ Ba, 02/03/2021 09:42
Cuộc thăm dò do Đại học Harvard phối hợp với công ty Harris Insight & Analytics thực hiện từ ngày 23 - 25 tháng 02 đối với hơn 2.000 cử tri, và công bố ngày 01/03 (theo giờ Mỹ).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu phát biểu chính thức kể từ khi mãn nhiệmHội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhóm họp về tác động của nóng lên toàn cầuTổng thống Mỹ sẽ phê duyệt tuyên bố thảm họa của tiểu bang TexasTổng thống Mỹ: Liên minh xuyên Đại Tây Dương đã trở lạiLãnh đạo Mỹ, Pháp cam kết thúc đẩy quan hệ song phương

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Theo kết quả thăm dò mới nhất, kể từ hôm tuyên thệ nhậm chức đến nay có 39% người dân Mỹ không ủng hộ ông Joe Biden. Kết quả thăm dò cũng cho thấy sự khác biệt rõ nét giữa cử tri của hai đảng. Đại đa số cử tri đảng Dân chủ ủng hộ ông Joe Biden, trong khi đó chỉ có 31% cử tri đảng Cộng hoà ủng hộ so với 69% phản đối.

Quan điểm của dân chúng Mỹ cũng có sự thay đổi tích cực về định hướng chung của đất nước kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức. Trong cuộc thăm dò vào tháng 01 vừa qua, có 63% dân chúng cho rằng nước Mỹ đang đi sai hướng, nhưng kết quả thăm dò mới nhất chỉ còn 47%. Còn tỷ lệ cử tri nghĩ rằng nước Mỹ đang đi đúng hướng là 47%, so với hồi tháng 01 chỉ có 27%.

Như vậy, ông Joe Biden nhận đuợc tỷ lệ ủng hộ nhiều hơn người tiền nhiệm trong cùng một thời điểm. Lần đầu tiên Đại học Harvard và Harris Insight & Analytics thực hiện cuộc thăm dò tương tự đối với cựu Tổng Thống Donald Trump là vào tháng 2 năm 2017, với kết quả là 48% dân chúng ủng hộ nhà tỷ phú bất động sản mới bước chân vào chính trường.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Joe Biden lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ năm 2023

Ngày 5/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định nền kinh tế nước này đang chứng kiến “những điểm rất sáng” sau một vài năm khó khăn đồng thời nhấn mạnh kinh tế Mỹ hướng tới “trạng thái bình ổn mới,” một thuật ngữ mới về tăng trưởng chậm lại nhưng ổn định.

Tổng thống Joe Biden lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ năm 2023
Bầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Theo kết quả ước tính sơ bộ từ kênh truyền hình ARD dựa trên kết quả kiểm trên 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang Đức, đến sáng 27/9 (giờ Việt Nam), tỷ lệ ủng hộ các chính đảng đã có một số thay đổi so với thời điểm đóng cửa các điểm bầu cử.

Bầu cử Đức SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80 số phiếu được kiểm
Return to top