Một tiết học của học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản
Năm học qua, ngành giáo dục đã thực hiện chương trình các môn học theo quy định của Bộ, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương. Đặc biệt ở lớp 1, 100% các đơn vị trường học đã đảm bảo tổ chức cho học sinh học 2 buổi /ngày, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức thực hiện phân phối chương trình, xác định mục tiêu yêu cầu cần đạt. Nhiều đơn vị đã xây dựng kế hoạch, lộ trình phù hợp với điều kiện địa phương để rà soát, quy hoạch, sáp nhập lại mạng lưới trường lớp...
Tuy nhiên, ngành giáo dục cũng chỉ ra những bất cập như sự phối kết hợp trong công tác quản lý, điều hành chưa thật sự chặt chẽ nên ít nhiều ảnh hưởng trong thực hiện nhiệm vụ chung. Trong công tác kiểm tra, nắm tình hình ở cơ sở có lúc chưa thật sự thường xuyên, kịp thời, dẫn đến một số trường hợp công tác vận hành hoạt động của nhà trường chưa thật kỹ càng, thấu đáo.
Một trong những giải pháp đã được thảo luận tại hội nghị nhằm thực hiện tốt chương trinh giáo dục phổ thông mới. Đó là, tiếp tục củng cố, xây dựng mạng lưới cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán và đặc biệt là chuyên viên phụ trách cấp tiểu học của phòng giáo dục mang tính ổn định nhằn vận hành các hoạt động chuyên môn chất lượng. Tăng cường thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác quản lý để nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý. Chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tin, ảnh: Huế Thu