Năm qua, Hiệp hội Khách sạn đã vận động tài trợ gói phòng ngủ cho Festival Huế với hơn 1.000 phòng, tương đương hơn 1 tỷ đồng; phối hợp tổ chức thành công Liên hoan Ẩm thực quốc tế với sự tham gia của 7 nước trong khu vực và 20 địa phương trong cả nước; tham gia quảng bá tại các hội chợ trong nước và quốc tế ở Nhật Bản, Nga, Anh; tham gia các đoàn Famtrip; xây dựng gói kích cầu năm 2014 trong các dịp lễ, tết; cam kết không tăng giá phòng và khuyến mãi, hỗ trợ giá đối với một số dịch vụ bổ sung khác.

Hiệp hội cũng đã tiến hành lập đề án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Bún bò Huế.
Trong năm 2015, Hiệp hội Khách sạn nghiên cứu, đưa ra các biện pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm dịch vụ; có kế hoạch xây dựng lộ trình tăng giá phòng ngủ và các dịch vụ, chống cạnh tranh về giá không bình đẳng trong các khách sạn; phối hợp xây dựng gói kích cầu năm 2015; phối hợp tổ chức Liên hoan Ẩm thực trong dịp Festival làng nghề; tiếp tục triển khai dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Bún bò Huế”, trên cơ sở đó tiến hành xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu này.
Hiệp hội cũng sẽ đẩy nhanh việc kết nối, xúc tiến với các nhà đầu tư, các hãng du lịch của Thái Lan, chuẩn bị đầy đủ cơ sở buồng, phòng và dịch vụ ăn uống để đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách đi trên những chuyến bay Charter Bangkok - Huế vào đầu năm 2015.
Minh Hiền