Các máy bay đậu tại sân bay Jorge Newbery ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, sự phục hồi cho đến nay đã được chứng minh là không đồng đều theo khu vực, và sự không chắc chắn liên quan đến mức tăng vọt của các ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19 đang phủ bóng lên triển vọng của ngành công nghiệp này.

S&P Global Ratings tin rằng, sự phục hồi được mong đợi từ lâu có thể bị đẩy lùi đến năm 2022 hoặc muộn hơn, nhất là trong trường hợp lưu lượng hàng không liên lục địa vẫn tiếp tục giảm. Theo số liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong tháng 7 năm nay, số lượng hành trình nội địa trên khắp châu Mỹ và châu Á đã đạt 85% mức được ghi nhận trong năm 2019; tuy nhiên, lưu lượng quốc tế chỉ đạt 26%, báo hiệu sự phục hồi không đồng đều và bị kéo dài của lưu lượng hàng không toàn cầu.

Công ty này nói thêm, sự gia tăng của du lịch hàng không nội địa trong mùa hè đã góp phần làm cho triển vọng đối với các sân bay Mỹ trở lại mức ổn định trong năm nay. Trong khi đó, ở châu Âu, lưu lượng hàng không chỉ đạt 20-25% mức của năm 2019 vào tháng 1-7, và hầu như tất cả các xếp hạng sân bay vẫn mang triển vọng tiêu cực.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Edge Markets)