Bến số 3 tại cảng Chân Mây vừa đi vào hoạt động

Việc đề xuất này phù hợp theo Quyết định 2369 của Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó cảng Chân Mây được quy hoạch là khu bến cảng tổng hợp, container kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế; tiếp nhận tàu hàng trọng tải từ 30.000-50.000 DWT, tàu container có sức chứa đến 4.000 TEU, tàu khách đến 225.000 GT đang được lãnh đạo Bộ GTVT chấp thuận.

Đến thời điểm này, tại cảng Chân Mây với các bến số 1, 2, 3 vừa được nâng cấp đầu tư xây dựng đi vào hoạt động có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 50.000 DWT với tổng chiều dài cầu cảng là 910m. Việc nghiên cứu để triển khai đầu tư xây dựng các bến số 4, 5, 6 với chiều dài cầu cảng mỗi bến có cầu cảng dài 270m để tiếp nhận hàng container, tổng hợp cho tàu trọng tải đến 50.000 tấn là phù hợp với định hướng phát triển cảng biển đến năm 2030. Trước mắt, giai đoạn 2022-2024 sẽ kêu gọi đầu tư bến số 5 và 6, với diện tích mỗi bến hơn 10ha (phần lớn là mặt nước). Kinh phí dự kiến khoảng 850 tỷ đồng/bến.

Tin, ảnh: Song Minh