Đại diện một đội thi trình bày tại đêm chung kết cuộc thi
Với chủ đề “Check in Huế! - Truyền thông quảng bá du lịch Huế”, xuyên suốt hơn 2 tuần diễn ra chương trình, các đề án quảng bá du lịch Huế được thổi hồn bằng đam mê, nhiệt huyết để sống dậy, đi vào cuộc sống. Quan trọng hơn, các đề án đều thể hiện một sự thật rằng: tình yêu của giới trẻ đối với những giá trị văn hóa Cố đô chưa bao giờ tắt.
Tham gia cuộc thi có 13 đội thi. Thí sinh dự thi đến từ nhiều trường ĐH khác nhau: Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Luật, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Phú Xuân... Các đội tận dụng sức sáng tạo của bản thân, kết nối với các đồng đội chinh phục thử thách qua 3 vòng: Vòng 1 GenZ Creator - vòng sơ loại (10 - 15/3), vòng 2 - vòng thực thi (15 - 24/3) và vòng 3 - vòng chung kết.
Trong đêm chung kết Gen Z - Thế hệ Truyền thông mới, 6 đội thi xuất sắc nhất trình bày kết quả triển khai và trực tiếp tranh luận để bảo vệ đề án của mình. Kết quả cuối cùng dựa trên những đánh giá từ các cố vấn và ban giám khảo.
Kết quả, ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Cinema Crew với đề án “Tái hiện phim trường từng xuất hiện trong các MV, phim ảnh ở Huế”; giải Nhì cho đội HUL Team với đề án “Huế trong tôi" và giải Ba cho đội Đại dương bao la với đề án “Kiến trúc Phật giáo trong lòng Cố đô”.
Tin, ảnh: Hữu Phúc