Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và 150 đơn vị kinh doanh du lịch của các 5 địa phương miền Trung và TP. Hà Nội.
Trong bối cảnh “thích ứng an toàn, linh hoạt” để khôi phục các thị trường du lịch nội địa và quốc tế, 5 địa phương miền Trung cùng nhau kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, hình thành chuỗi dịch vụ chất lượng cao trên cung đường tuyệt tác thiên nhiên và di sản của miền Trung. Đây cũng là nỗ lực nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, đưa du lịch của các tỉnh miền Trung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xứng đáng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của châu Á và thế giới.
Tham gia hội nghị, các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh, thành miền Trung đã cung cấp các thông tin chi tiết, các sản phẩm du lịch mới, dịch vụ du lịch, các chương trình kích cầu và phương án đón khách du lịch trong điều kiện “bình thường mới”; thông tin các sự kiện, lễ hội năm 2022 và chương trình ưu đãi du lịch, nhất là trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp đến.
Hội nghị giới thiệu điểm đến và kích cầu du lịch các tỉnh miền Trung “Miền di sản diệu kỳ” là cơ hội để các đơn vị cung ứng du lịch gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin, liên kết và hợp tác. Đây cũng là sự kiện được tổ chức trước thềm của Hội chợ Du lịch quốc tế VITM năm 2022 với chủ đề "Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam” diễn ra trong 4 ngày từ 31/3 - 3/4 tại TP. Hà Nội.
Đức Quang