Năng lực hàng không toàn cầu đạt mức cao nhờ nhu cầu đi lại của Trung Quốc phục hồi. Ảnh minh họa: AP/Quân đội Nhân dân

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, tỷ suất lợi nhuận của ngành tinh chế nhiên liệu máy bay châu Á đã tăng hơn gấp đôi trong 2 tháng qua, ở mức 30,04USD/thùng.

Việc phong tỏa ở Thượng Hải đã kéo dài đến tuần thứ tư và yêu cầu xét nghiệm hàng loạt cho 20 triệu dân ở Bắc Kinh cũng làm dấy lên lo ngại rằng thủ đô của Trung Quốc cũng phải chịu cảnh phong tỏa tương tự.

Tuy nhiên, các hãng hàng không toàn cầu đã ghi nhận thêm 2,5 triệu chỗ ngồi trong tuần tính đến ngày 25/4 và gần một nửa trong số đó là đến từ Trung Quốc.

Theo OAG, điều này đã đảo ngược tình trạng sức chứa giảm đã xảy ra trong những tuần gần đây do các hạn chế đi lại được áp dụng ở Thượng Hải nói chung.

So với 1 tuần trước đó, tổng công suất của các hãng hàng không ở Đông Bắc Á tăng 10,8% trong tuần tính đến ngày 25/4. Tuy nhiên, nhìn chung, công suất của khu vực này vẫn thấp hơn khoảng 36% so với tuần tương ứng trong năm 2019 – giai đoạn trước dịch.

OAG cho biết, công suất dự kiến trong 3 tháng tới sẽ tiếp tục tăng đến gần mức của năm 2019, qua đó phản ánh niềm tin vào sự phục hồi của ngành du lịch.

Trong một bài đăng trên blog, OAG thông tin: “Hiện chúng ta vẫn còn cả một chặng đường dài và khó khăn để đạt được 109 triệu chỗ ngồi/tuần vào năm 2019. Song so với năm ngoái, mọi thứ vẫn tốt hơn rất nhiều ở hầu hết các thị trường”.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)