Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 2, trái qua) tham quan một số gian hàng tại hội chợ 

Là một trong các sự kiện của Chương trình Festival Huế 2022, Hội chợ thương mại Festival Huế thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức, có quy mô khoảng 350 gian hàng của hơn 200 doanh trên cả nước tham gia.

Điểm mới của Hội chợ năm nay là các gian hàng được phân theo 3 khu vực: khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; khu doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp, giúp tăng tính chuyên nghiệp, cũng như thể hiện được tính tiêu biểu, nét đặc trưng của từng địa phương.

Theo BTC, trong suốt 7 ngày diễn ra, Hội chợ thu hút trên 70 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm.

Quan trọng hơn, thông qua hội chợ lần này, nhiều công ty, doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững, qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh...

Tin, ảnh: Hàn Đăng