Báo cáo tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành cho biết: Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên ngành giáo dục đã điều chỉnh kế hoạch năm học; vận dụng linh hoạt hình thức dạy học, tinh giản chương trình GDPT học kỳ II; điều chỉnh quy định đánh giá cuối năm học. Năm học 2021 - 2022, quy mô mạng lưới trường lớp tiếp tục được giữ ổn định so với các năm trước. Đặc biệt, 3 mục tiêu: An toàn phòng chống dịch; hoàn thành chương trình năm học theo đúng kế hoạch; kiên trì mục tiêu chất lượng đặt ra từ đầu năm học đều đã hoàn thành.
Tiết học tin học của thầy và trò Trường THPT Hai Bà Trưng - TP Huế
Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tiếp tục được duy trì và giữ ổn định so với năm 2021 với tỉ lệ tốt nghiệp 98,57%. Chất lượng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế khá cao. Kết quả, có 2228 giải (đạt 48,45%) quốc gia, trong đó đạt 93 giải nhất, 492 giải nhì, 719 giải ba và 924 giải khuyến khích. Quy mô học sinh tăng nhẹ ở cấp THCS và giảm nhẹ ở cấp THPT. Về mạng lưới trường lớp tiếp tục được giữ ổn định so với năm học 2020 - 2021. Số trường THCS là 1.0850 trường; số trường THPT là 2.942 trường.
Về triển khai Chương trình GDPT 2018, năm học 2021-2022, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương tổ chức thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6; đặc biệt đối với các môn học/hoạt động giáo dục mới như môn Khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lí, hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp, giáo dục địa phương... Đồng thời, tiếp tục thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với các lớp từ lớp 7 đến lớp 12; bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Hội nghị cũng đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2022-2023, trong đó tập trung bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống bất thường khác. Triển khai thực hiện Chương trình GDPT đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; chú trọng phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.
Tin, ảnh: Huế Thu