Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024. Ảnh minh họa: Itraveling

Là đơn vị tập trung vào thị trường châu Á, Agoda dự kiến khách du lịch từ các nước châu Á, ngoại trừ Trung Quốc, sẽ mất khoảng 6 tháng sau khi các hạn chế vì COVID-19 tương ứng được dỡ bỏ để tự tin đi du lịch trở lại.

“Hàn Quốc đã mở cửa lại từ 2 tháng trước... nhưng lượng khách du lịch mới bằng 40% so với trước đây, chưa có sự tăng vọt”, ông cho biết.

Trên khắp các thị trường châu Á, lượng đặt phòng của Agoda đã trở lại mức năm 2019, nhưng chủ yếu là du lịch nội địa, trái ngược với sự phục hồi du lịch mạnh mẽ và nhanh chóng ở Mỹ và châu Âu.

Thực tế, ở Mỹ hoặc châu Âu, hầu như mọi người đều tự cho rằng đại dịch COVID-19 đã kết thúc, do đó các chuyến du lịch đã nhanh chóng được nối lại và phần lớn người dân đã bỏ khẩu trang. Trong khi đó, ở nhiều quốc gia châu Á - như Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia, du khách được cho là vẫn còn tâm lý e ngại, như việc nhiều người vẫn thường xuyên mang khẩu trang ngay cả khi đây không còn là một yêu cầu bắt buộc.

Được biết vào năm 2020, Agoda – thành viên của tập đoàn Booking Holdings, đã cắt giảm 1.500 việc làm để cắt giảm chi phí trong bối cảnh đại dịch. Giờ đây, khi du lịch đang dần khởi sắc trở lại, số lượng nhân viên của công ty này đã trở lại mức trước COVID-19.

TỐ QUYÊN

 (Lược dịch từ Reuters)