Chụp ảnh lưu niệm sau khi khóa huấn luyện kết thúc
Khóa huấn luyện được tổ chức kéo dài 5 ngày do ông Nguyễn Đình Nam, Chuyên gia triển khai digital marketing, sale và xây dựng hệ thống vận hành DN; ông Trần Lâm, chuyên gia về sàn TMĐT, Ceo July House, Lazada Ambassador đứng lớp.
Các giảng viên trực tiếp hỗ trợ từng DN tham gia khóa huấn luyện kỹ năng phân tích thị trường đánh giá đối thủ; xây top sản phẩm trên shopee; kỹ năng marketing E-Commerce (thúc đẩy nhận thức và hành động khi DN bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên môi trường online). Ngoài ra, các kiến thức chuyên sâu để thấu hiểu digital marketing, khách hàng online và kỹ thuật chốt sale; kỹ thuật tiếp cận khách hàng và lập kế hoạch marketing cũng được các chuyên gia chia sẻ.
Theo chia sẻ của các DN tham gia khóa huấn luyện, khi hoàn tất chương trình đào tạo TMĐT, DN đã có thể: tạo lập được tài khoản, gian hàng và trưng bày sản phẩm lên các sàn; phối hợp với các kênh tiếp thị khác gia tăng tiếp cận đến gian hàng (shop bán hàng); nắm rõ cách thức bán hàng và tham gia các chiến dịch quảng cáo; cũng như hoạch định chiến lược, lên kế hoạch và tổ chức đội ngũ khi kinh doanh trên TMĐT.
Bà Lê Thị Hồng Mai, Trưởng phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, các DN Huế đa phần là DN nhỏ, siêu nhỏ nên thiếu rất nhiều kỹ năng. Vì thế, hoạt động hỗ trợ DN được Sở tập trung tổ chức trong đó hoạt động nâng cao năng lực cho DN nhỏ và vừa được đặc biệt quan tâm.
Thông qua các hội thảo chuyên đề, các khóa đào tạo, huấn luyện các DN đã được trang bị những kỹ năng và năng lực giúp DN tự tin đầu tư phát triển thương hiệu, thị trường. Thời gian tới, cùng với các hội thảo, các khóa đào tạo chuyên đề, Sở sẽ tiếp tục các chương trình đào tạo thực chiến chuyên sâu giúp DN Thừa Thiên Huế phát triển vững mạnh hơn.
Tin, ảnh: Hoàng Anh