Gần 100 công nhân chạy đua từng giờ để tránh mưa và sạt trượt
Hầm đường sắt số 7 (Phước Tượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) lý trình 733 km + 200 sạt lở hơn 50m3 đất đá. Tuyến đường sắt đoạn lý trình 733km + 500 bị lở sâu gần 4m. Tối 14/10, nguồn nước từ sườn núi qua cống ngang đường bộ và lượng mưa lớn đổ về lớn gây nên tình trạng sạt lở ở tuyến đường sắt khu vực này.
Các hoạt động khắc phục ban đầu triển khai từ chiều tối 14/10. Trong ngày 15/10, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên điều thêm 2 xe tải, 2 xe khách, 2 máy xúc, 1 goòng chở nguyên vật liệu về tuyến đường sắt này. Theo đó, khu vực hầm tiến hành xử lý đất đá sạt trượt trên đỉnh hầm nhằm tránh bị vùi lấp đường sắt. Đoạn lý trình 733km + 500 bị sạt lở nền đường và mái ta luy đang được xếp rọ đá hộc vùi lại để gia cố.
Ông Đặng Văn Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết: “Anh em công nhân và đội ngũ kỹ thuật đang tập trung toàn lực để kịp thông tuyến sớm. Từ sáng đến giờ đã có 3 goòng chở đá phục vụ gia cố. Hy vọng trời tạnh mưa để chúng tôi tranh thủ từng giờ, sớm hoàn thành công việc, phấn đấu thông tuyến vào ngày 16/10".
Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online cập nhật tại hiện trường:
Cầu đường sắt đã thông, khối lượng công việc còn lại là xử lý đất đá, tránh vùi lấp trở lại
Chuyển đất đá bị sạt trượt ra khỏi hầm
Hai xe xúc hoạt động liên tục từ sáng đến tối
Goòng chở đá từ ga Hương Thủy về Phước Tượng (Phú Lộc). Đá được chọn từ mỏ Ga Lôi.
Bình quân mỗi chuyến chuyển đá mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Từ sáng đến tối, hơn 100 khối đá được chuyển đến công trường này.
Một nhóm công nhân phụ trách xếp đá hộc vào rọ
Ê kíp khác đảm nhận khơi thông dòng chảy và gom đá về chân taluy
Có những điểm công việc hoàn toàn làm thủ công. Công nhân phải phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo tiến độ
Phó Giám đốc Công ty trực tiếp chỉ huy tại hiện trường cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật bám công trình khắc phục sạt lở.
Clip gia cố đường và taluy tại khu vực đường sắt Phước Tượng.
Linh Tuệ - Minh Văn (Thực hiện)