Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn văn Phương chỉ đạo quan tâm giải quyết khiếu nại của người dân qua hòa giải từ cơ sở    

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp 8 lượt công dân tham gia ý kiến. Các ý kiến, phản ánh của công dân liên quan đến lĩnh vực đất đai; chính sách hỗ trợ cho người có công;…

Qua các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, hướng dẫn cho công dân thực hiện việc khiếu nại của mình theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, khi phát sinh khiếu nại, tố cáo ở đâu thì các đơn vị cần chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có tình, dứt điểm. Cần chú trọng đến công tác hoà giải ở cơ sở, nhất là những tranh chấp trong nội bộ Nhân dân; nếu chính quyền cơ sở quan tâm giải quyết thông qua hoà giải ngay từ đầu thì vụ việc sẽ sớm chấm dứt, ít phát sinh phức tạp.

Tin, ảnh: L.Thọ