Nếu sử dụng cảng Chân Mây thay vì cảng Đà Nẵng, sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 70 USD mỗi lượt khứ hồi

Đối tác “mở hàng” tuyến vận chuyển này là Công ty CP Vận tải & xếp dỡ Hải An (TP. Hải Phòng) với tần suất 1 tuần/chuyến.

Theo ông Huỳnh Văn Toàn, việc hình thành tuyến container tại cảng Chân Mây sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm chi phí vận tải.

Bên cạnh đó, từ chính sách hỗ trợ thí điểm của tỉnh, bắt đầu từ 1/10, các hãng tàu biển, đại lý hãng tàu thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Chân Mây theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng/tháng sẽ nhận mức hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container đi, đến cảng Chân Mây (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh), sẽ nhận mức hỗ trợ đối với container 20 feet là 800.000 đồng/container, với container 40 feet là 1,1 triệu đồng/container.

Theo thống kê, có khoảng 200.000 TEU đang đi ngang qua cảng Chân Mây ra/vào cảng Đà Nẵng từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và một số tỉnh nước bạn Lào. Nếu sử dụng cảng Chân Mây thay vì cảng Đà Nẵng, sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 70 USD mỗi lượt khứ hồi.

“Công ty chúng tôi cam kết sẽ phối hợp cùng các hãng tàu xây dựng lịch trình định tuyến và công bố cho các doanh nghiệp biết trước để lập kế hoạch xuất/nhập hàng tập trung theo lịch trình của tàu; có giải pháp giảm các chi phí liên quan, đảm bảo cạnh tranh so với các cảng khác; tiếp tục kết nối thêm với các hãng tàu có uy tín để doanh nghiệp có nhiều phương án lựa chọn, đảm bảo tần suất, kế hoạch xuất/nhập hàng...”, ông Toàn chia sẻ.

Tin, ảnh: Hàn Đăng