Người hâm mộ bóng đá đứng bên ngoài một tòa nhà ở thủ đô Doha, Qatar. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo đó, Bloomberg cho hay, chỉ còn 10 ngày nữa, Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2022 sẽ kết thúc, và người hâm mộ bóng đá ở Qatar hiện nay đã chi tiêu số tiền nhiều hơn, so với những người hâm mộ tại World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil.
Ngoài ra, mức chi tiêu này cũng đang bằng 89% mức chi tiêu mà những người hâm mộ đã chi tiêu tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga.
Được biết, số liệu của Visa bao gồm các khoản chi tiêu bằng thẻ tại tất cả những địa điểm chính thức của Giải vô địch bóng đá thế giới của FIFA, từ khi giải đấu này bắt đầu cho đến ngày 2/12 vừa qua. Trong số đó, gần một nửa số tiền chi tiêu được dành cho các loại hàng hóa, trong khi những khoản thanh toán dành cho thực phẩm và đồ uống chiếm 36%.
Đáng chú ý, những người hâm mộ có mặt để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Saudi Arabia và Mexico, diễn ra vào ngày 30/11, giờ địa phương (lúc 2h ngày 1/12, giờ Việt Nam) đã chi tiêu nhiều nhất.
Cũng theo Bloomberg, cả Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Qatar, nước chủ nhà World Cup 2022 đều lạc quan về tiềm năng doanh thu từ giải đấu này.
Cụ thể, FIFA dự kiến doanh thu trong Giải vô địch bóng đá thế giới năm nay sẽ vượt mức doanh thu 5,4 tỷ USD được ghi nhận tại giải đấu diễn ra ở Nga hồi năm 2018. Trong khi đó, các nhà tổ chức tại Qatar cho biết, họ hy vọng sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh này sẽ mang lại mức tăng 17 tỷ USD cho nền kinh tế địa phương.
Lê Thảo (Lược dịch từ Bloomberg)