leftcenterrightdel
DA đang triển khai thi công hệ thống cọc khoan nhồi trên mặt biển

Cụ thể, sau gần 15 tháng thi công, các gói thầu của DA, đặc biệt gói thầu số 10 toàn bộ phần thân xây lắp đến nay đã triển khai gói bảo hiểm xây lắp; đảm bảo giao thông về đường bộ, đường thủy nội địa và hàng hải phục vụ thi công; thí nghiệm chuyên ngành về chất lượng công trình... cơ bản đúng tiến độ.

Các nhà thầu tham gia thi công như Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam đã thi công cọc khoan nhồi D=2000mm, trụ T26 đạt 28/34 cọc và cọc khoan nhồi D=1500mm đã thi công hoàn thành thân trụ T11, T12, T13, T17, T18, T19 và đang tiến hành thi công trụ T20, T9, T10... Vốn bố trí cho DA đến thời điểm này hơn 1.214 tỷ đồng; trong đó đã giải ngân hơn 789 tỷ đồng.

 Cái khó hiện nay của DA là vướng mặt bằng thi công giai đoạn tiếp theo. Tại khu vực xã Hải Dương dù đã có quyết định phê duyệt đền bù 508 lăng mộ và 38 mộ đất, với số tiền gần 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, người dân địa phương chưa nhận tiền vì không đồng ý với vị trí chôn cất mới tại nghĩa trang Thủy Phù (Hương Thủy) và phía bắc phường Hương Hồ (TP. Huế). Bên cạnh đó, DA có ảnh hưởng đến diện tích nuôi trồng thủy sản và nông nghiệp của 180 hộ gia đình và đến thời điểm này vẫn chưa đền bù dứt điểm. Các nhà thầu thi công DA đề xuất các ban, ngành đơn vị chức năng tại địa phương quan tâm giải quyết.

DA tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An có tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 2.400 tỷ đồng, thực hiện với thời gian 3 năm. Quy mô tuyến này dài 7.785m bắt đầu từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An (TP. Huế).

Tin, ảnh: MINH VĂN