leftcenterrightdel
Khám, tư vấn điều trị cho bệnh nhân sau khai trương

Phòng tư vấn đặt tại Khoa Khám bệnh đón tiếp người mắc đái tháo đường - tăng huyết áp đến thăm khám, điều trị. Bệnh nhân được phân tích tình trạng bệnh, giải thích kết quả chấn đoán và cung cấp các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, thay đổi lối sống theo hướng tích cực để đẩy lùi bệnh.

Mô hình khám chữa bệnh kết hợp Phòng tư vấn “Ngày đầu tiên” giúp bệnh nhân được hỗ trợ đúng bao gồm thông tin chính thống và kỹ năng cần thiết để tự quản lý bệnh tăng huyết áp - đái tháo đường; vừa tiết kiệm thời gian, giảm áp lực cho đội ngũ điều trị. Qua đó, nâng cao chất lượng thăm khám, cải thiện sự hài lòng và khả năng tuân thủ điều trị tại nhà của bệnh nhân đối với tăng huyết áp - đái tháo đường.

Dự án “Ngày đầu tiên” tại Việt Nam là sáng kiến được khởi xướng bởi Servier Việt Nam. Mục tiêu chính của dự án là cải thiện thực trạng kiểm soát bệnh tăng huyết áp - đái tháo đường thông qua tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng, bệnh nhân và phát hiện sớm bệnh; đào tạo kỹ năng tư vấn cho cán bộ y tế.

Dự án nhằm thực hiện hai mục tiêu chiến lược giúp bệnh nhân được chẩn đoán sớm và kiểm soát tốt qua các hoạt động trực tiếp, trực tuyến.

Tin, ảnh: L.TUỆ