Điểm tiếp giáp của DA với QL49A đang lu nén cấp phối đá dăm, hoàn thiện mặt bằng để bê tông nhựa |
Ghi nhận của chúng tôi vào sáng cùng ngày, tuyến này dài hơn 4,2km, đến thời điểm này cơ bản thi công xong, mặt đường đã bê tông thảm nhựa. Hiện chỉ có điểm cuối tiếp giáp với QL 49A còn ngỗn ngang, một số vị trí đang thi công móng vỉa hè, cống thoát nước và lu nén cấp phối đá dăm, hoàn thiện mặt bằng thảm bê tông nhựa. Bên cạnh đó còn vài trăm mét đoạn cuối đang thi công lát gạch, trồng cây xanh trên vỉa hè và dãy phân cách.
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình ThừaThiên Huế- đơn vị liên danh thi công DA chia sẻ, sau thời gian gặp vướng mắc khó khăn về mặt bằng, thời tiết bất lợi cũng như “bão giá”, khan hiếm vật liệu đất đắp... Hiện nay, các đơn vị thi công tập trung nỗ lực để sớm hoàn thành DA để thông xe vào ngày 2/9 tới. Tuy vậy để DA về đích đúng kế hoạch, mong các ban, ngành chức năng địa phương quan tâm phối hợp giải quyết dứt điểm một số vướng mắt mặt bằng tại điểm tiếp giáp với QL49A, như các hố ga, cáp ngầm viễn thông, trụ điện…
Còn vài trăm mét điểm cuối DA đang đẩy nhanh thi công vỉa hè và trồng cây xanh trên dãy phân cách |
DA đường Phú Mỹ- Thuận An có chiều dài gần 4,2km, điểm đầu giao TL10A tại Km 19+500, điểm cuối tuyến giao với QL49A tại Km 5+00. Quy mô mặt cắt ngang 36m, trong đó mặt đường mỗi bên rộng 10,5m, dải phân cách 5m, hè phố mỗi bên 5m; vỉa hè lát gạch Terrazzo, cùng hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, trồng cây xanh trên tuyến...
DA đang nỗ lực hoàn thành các hạng mục cuối, phấn đấu thông xe vào ngày 2/9 tới |
Tổng mức đầu tư hơn 344 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội các vùng theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nguồn vốn huy động hợp pháp khác. DA được chia thành 3 gói thầu xây lắp, khởi công vào tháng 9/2018. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, DA đã vượt so với tổng mức đầu tư phê duyệt ban đầu, tăng lên hơn 371 tỷ đồng. Lý do điều chỉnh tổng mức đầu tư do có biến động về giá (vật liệu, nhân công, ca máy thi công); điều chỉnh tăng chi phí đền bù, GPMB, chi phí dự phòng cho hạng mục cây xanh trên dải phân cách toàn tuyến...