Sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân sẽ được giảm lệ phí

HĐND tỉnh thống nhất giảm 40% mức thu các loại lệ phí đã được HĐND tỉnh ban hành tại Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND (ngày 31/ 3/2017), Nghị quyết số 27/2017/NQ-HĐND (ngày 14 /7/2017), Nghị quyết số 28/2017/NQ-HĐND (14/ 7/ 2017), Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND (26/10/2022), Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND (29/6/ 2023) cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Các loại phí được giảm bao gồm: Phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; phí cấp phép xây dựng; phí đăng ký kinh doanh; phí hộ tịch, phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/ 9/2023 và hết hiệu lực kể từ ngày 31/12/2024.

Hướng dẫn người dân Quảng Điền sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Số liệu từ báo cáo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023: tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn toàn tỉnh được tiếp nhận là 192.531 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 72.152 hồ sơ, đạt tỷ lệ 37,5%. So với cùng kỳ năm ngoái tăng hơn 12%, tuy nhiên chưa đạt so với mục tiêu tối thiểu là 50% của Chính phủ đề ra.

Theo ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh được ban hành sẽ là cú hích nhằm động viên, khuyến khích, thu hút tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN