Các điểm, khu vực thi công mở rộng chưa che chắn cẩn thận, mất ATGT 

Chị Lê Ánh Như (sống cạnh đường Phạm Văn Đồng) cho rằng, hàng ngày chị qua lại trên tuyến này để vào trung tâm TP. Huế trao đổi hàng hóa. Khi qua các khu vực đang thi công, thấy nhiều đoạn đào sâu và mặt đường hẹp lại, các phương tiện di chuyển ngược xuôi phải dồn sát đi chung làn rất nguy hiểm, dễ xảy ra va quệt. Đặc biệt, vào ban đêm phương tiện xe máy, xe tải chạy tốc độ cao, khi đến gần mới phát hiện ra công trình nên thường thắng gấp,  dễ trượt bánh, té vào khu vực đang đào xới.

Qua thực tế, chúng tôi thấy tại các điểm, khu vực đang đào xới nâng cấp mở rộng đường, vỉa hè Phạm Văn Đồng của đơn vị thi công có bố trí rào chắn, biển báo nhưng vẫn còn sơ sài chưa đảm bảo ATGT. Đường Phạm Văn Đồng là huyết mạch giao thông liên vùng, thời điểm này bắt đầu vào mùa mưa, nhất các vị trí đào sâu, hố cống thoát nước phải rào chắn và có biện pháp cảnh báo từ xa bằng biển báo, biển hiệu và đèn (vào ban đêm); thậm chí phải cử người điều tiết phân luồng để đảm bảo ATGT trên tuyến.

 Tập kết vật dụng thi công trên tuyến đường, chưa an toàn cho người, phương tiện lưu thông 

Công trình nâng cấp mở rộng đường, vỉa hè và hệ thống thoát nước Phạm Văn Đồng ra 36m, dài hơn 2,6km, với tổng vốn 152 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA (Nhật Bản) do Ban Quản lý Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế làm chủ đầu tư. Công trình vừa khởi công vào tháng 7/2023 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.

Tin, ảnh: SONG MINH