Tại buổi làm việc 

Thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện A Lưới (BCĐ A Lưới) đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể phổ biến, tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” . 

Qua đó, huyện A Lưới đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi với quy mô 22 gian hàng thu hút hơn 1.500 lượt người đến tham quan mua sắm; phối hợp tổ chức các phiên chợ vùng cao gắn với giới thiệu các sản phẩm OCOP huyện và triển khai đến các cơ sở ký cam kết an toàn thực phẩm tại địa phương.

BCĐ A Lưới còn hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể trong huyện xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu các sản phẩm địa phương nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh. Hàng năm, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, đã có 2 cửa hàng OCOP, các mặt hàng nông sản đặc sản địa phương trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu A Lưới phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động đến đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy trách nhiệm, lòng tự hào, tự tôn dân tộc khi tham gia mua sắm và sử dụng hàng Việt.

 

 

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH