Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội giúp tiểu thương, doanh nghiệp mở rộng thị trường |
Tham gia tập huấn, các thành viên tham gia được đại diện đến từ Phòng Quản lý Thương mại - Xuất nhập khẩu (Sở Công thương) phổ biến những quy định, kiến thức cơ bản về TMĐT; xu hướng, thực trạng và kỹ năng ứng dụng kinh doanh trên các sàn TMĐT; ưu nhược điểm trong kinh doanh TMĐT; những quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Ngoài ra, các hộ kinh doanh còn được tiếp cận các kỹ năng tiếp thị, giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, như: zalo, facebook, youtube, tiktok…
Theo đại diện Sở Công thương, hoạt động này nhằm trang bị cho tiểu thương, các cơ sở SXKD những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong ứng dụng TMĐT, qua đó, góp phần hoàn thành tốt tiêu chí tỷ lệ sản phẩm chủ lực của địa phương được giao dịch qua kênh TMĐT.
Năm 2023, Hương Thuỷ đặt mục tiêu phấn đấu 90% doanh nghiệp ở các lĩnh vực, ngành nghề triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động SXKD và tham gia vào giao dịch điện tử trên môi trường mạng; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 30%; 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số…