Các đại diện của AEON giải đáp các vướng mắc và khó khăn cho doanh nghiệp địa phương tại sự kiện |
Hoạt động này nhằm trang bị kiến thức và chia sẻ thông tin về các tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng cung ứng vào hệ thống AEON Việt Nam. Mục tiêu chính của buổi trao đổi này là từng bước nâng cao năng lực sản xuất của các nhà cung cấp địa phương.
Nhà cung cấp quy mô nhỏ còn gặp nhiều “cái khó”
Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, mặc dù Việt Nam có dân số lên tới 93 triệu người, trong đó có 60% là người tiêu dùng trẻ, nhưng doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu, tỷ lệ này thấp hơn so với nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines... Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ các nhà bán lẻ nội địa. Tuy nhiên, theo ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam thì tình trạng khó khăn trong phát triển thị trường nội địa không chỉ xuất phát từ các nhà kinh doanh bán lẻ Việt Nam tự thân còn nhiều hạn chế, mà còn do các nhà sản xuất trong nước chưa thực sự nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống phân phối, và chưa đặt quan tâm đúng mức vào vấn đề marketing và xây dựng thương hiệu để tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Thấu hiểu những khó khăn của các nhà cung cấp, AEON Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm của các nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động hỗ trợ này, các nhà cung cấp đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu của AEON Việt Nam cũng như thị trường quốc tế. Với những nỗ lực không ngừng, AEON Việt Nam mong muốn có thể đồng hành và hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn của nhà cung cấp địa phương.
Nâng cao năng lực, đồng hành với nhà cung cấp cùng vươn xa
Tiếp nối sự thành công của chương trình đào tạo thường niên dành cho các doanh nghiệp đã là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, năm nay, nhà bán lẻ Nhật Bản này mở rộng tổ chức đào tạo nền tảng dành cho các nhà cung cấp địa phương tại Huế và các tỉnh lân cận vào ngày 29/11/2023 vừa rồi. Chương trình đào tạo nền tảng này dành cho các doanh nghiệp chưa phải là nhà cung cấp của AEON Việt Nam, nhằm đem lại cho các doanh nghiệp địa phương những nền tảng bài bản để phát triển sản phẩm cũng như là cơ hội để có thể hợp tác cùng AEON Việt Nam trong tương lai gần. Đây cũng là hoạt động chuẩn bị quan trọng của AEON Việt Nam cho việc khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị mới tại Huế.
Tại buổi khai mạc, ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực miền Bắc của AEON Việt Nam đã chia sẻ về mục tiêu của sự kiện “Đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương”: “Trong năm tới, AEON sẽ khai trương trung tâm thương mại đầu tiên ở khu vực miền Trung tại Huế vào năm tới. Sau đó, chúng tôi cũng đang tìm hiểu một số địa điểm ở Đà Nẵng và toàn khu vực miền Trung. Do vậy, chúng tôi đang tìm kiếm những người có cùng chung cách nghĩ và có thể đồng hành cùng chúng tôi vượt qua các thách thức phía trước”.
Ông Nishikawa Satoshi, Giám đốc khu vực miền Bắc của AEON Việt Nam chia sẻ tại sự kiện |
Chương trình “AEON Việt Nam đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp địa phương” tại Huế đã đón tiếp sự hiện diện của Phó Giám Đốc Sở Công thương Huế, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại ; Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông-Lâm-Thuỷ sản & Chi cục phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp) cùng đại diện của gần 60 doanh nghiệp địa phương.
Tại sự kiện, ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Giám Đốc Sở Công thương Huế, cho biết: "Tôi hy vọng rằng kết quả của buổi gặp gỡ và trao đổi ngày hôm nay cũng như là của hoạt động kết nối trong thời gian tới giữa AEON và các doanh nghiệp Huế sẽ góp phần phát triển về hoạt động thương mại dịch vụ tại địa bàn, tăng sản lượng sản phẩm của các doanh nghiệp Huế vào các trung tâm, siêu thị AEON trên toàn quốc và góp phần phát triển địa phương"
Ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Giám Đốc Sở Công thương Huế chia sẻ về tiềm năng phát triển giữa AEON và tỉnh Thừa Thiên Huế
|
Tại chương trình, ông Hoàng Ngọc Sơn cũng đã chia sẻ những thông tin về thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và tại Huế nói riêng. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp lớn như AEON Việt Nam.
Chương trình này đã mang đến cho các nhà cung cấp tại Huế và các tỉnh lân cận nhiều cơ hội hợp tác và nâng cao năng lực. Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã được tìm hiểu về cơ hội hợp tác với AEON Việt Nam bao gồm nguyên tắc hành động của AEON với đối tác kinh doanh, chính sách/ chiến lược phát triển/ khai thác nhà cung cấp khu vực Huế cũng như tiêu chuẩn chất lượng chung để trở thành Nhà cung cấp của AEON Việt Nam. Từ những thông tin này, các doanh nghiệp có thể chủ động nắm bắt cơ hội để hợp tác với AEON Huế trong tương lai. Không chỉ vậy, tới tham gia buổi đào tạo, các nhà cung cấp còn được bổ sung thông tin về các quy định pháp luật liên quan như nhãn hiệu, vấn đề bản quyền... Đây là những thông tin quan trọng giúp các doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.
Tham gia buổi đào tạo, các nhà cung cấp được bổ sung thông tin về các quy định pháp luật liên quan như nhãn hiệu, vấn đề bản quyền... |
Từ năm 2020 đến nay, AEON Việt Nam đã liên tục tổ chức các khóa đào tạo nhằm hỗ trợ nhà cung cấp của mình trong việc tăng cường khả năng sản xuất và chất lượng sản phẩm. Năm 2022, chương trình đào tạo đã thu hút 224 học viên đến từ 115 nhà cung cấp, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. 99% số học viên tham gia đào tạo đã đánh giá rằng khóa học mang lại nhiều giá trị và ứng dụng thực tế. Đặc biệt, buổi đào tạo nền tảng dành cho các doanh nghiệp địa phương chưa trở thành nhà cung cấp của AEON Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Huế vừa qua cũng đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ các học viên.
Sự kiện được các doanh nghiệp địa phương đặc biệt quan tâm |
Chuỗi các hoạt động đào tạo này một lần nữa thể hiện trọng điểm chính trong chiến lược Bền vững về Kinh tế của AEON Việt Nam là xây dựng một hệ thống phân phối linh hoạt, hiệu quả và bền vững. Với chiến lược phát triển này, AEON Việt Nam cam kết nỗ lực đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều hoạt động như đào tạo và tập huấn nhà cung cấp, tổ chức Hội nghị nhà cung cấp, và các chương trình hợp tác đặc biệt với doanh nghiệp địa phương. Qua các hoạt động đồng hành thiết thực, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc tăng cường khả năng sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Đồng thời cam kết đáp ứng một cách toàn diện và tận tâm đối với nhu cầu của người tiêu dùng cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao đời sống của người dân và mang lại giá trị cho cộng đồng.