Giới thiệu các sản phẩm truyền thống địa phương 

Hội nghị được tổ chức để kết nối đối tác thương mại, các nhà mua hàng trong nước và quốc tế, đồng thời thu hút đầu tư vốn cho các dự án, doanh nghiệp có sản phẩm truyền thông địa phương. Nhiều phiên trao đổi chuyên môn và gian hàng kết nối, trưng bày sản phẩm truyền thống đã được giới thiệu tại hội nghị.

Với các phiên trao đổi và chia sẻ về xu hướng mua hàng, đầu tư trong nước cũng như quốc tế, các chuyên gia đã cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức và thông tin cơ bản cho quá trình thúc đẩy, triển khai và mở rộng mô hình kinh doanh.

Phân tích những thách thức của hoạt động kinh doanh xuyên biên giới trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện nay, các chuyên gia chỉ rõ những cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ với doanh nghiệp một số lưu ý khi hợp tác với nhà đầu tư quốc tế, cơ hội và thách thức khi doanh nghiệp nhận vốn từ nhà đầu tư…

Hội nghị cũng tổ chức phiên gọi vốn đầu tư tập trung dành cho doanh nghiệp. Phiên gọi vốn lần này có 5 doanh nghiệp và dự án tham gia với các lĩnh vực về công nghệ thông tin, du lịch, công nghệ vi sinh, thiết kế xây dựng và hóa mỹ phẩm. Phiên gọi vốn cũng đã thu hút 6 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế cùng nhiều nhà đầu tư cá nhân khác tham gia. Kết quả, các nhà đầu tư đã cam kết đầu tư 2,5 tỷ đồng cho các dự án.

* Chiều cùng ngày, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ra mắt “Hội chợ Nông sản Việt Nam: Kết nối toàn cầu 2023”.

Nghi thức ra mắt “Hội chợ Nông sản Việt Nam: Kết nối toàn cầu 2023”

Hội chợ này nằm trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng gia vị, rau quả Việt Nam” (SFV-Export).

Hội chợ được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Cổng thông tin hỗ trợ xuất khẩu nông sản Việt Nam tại địa chỉ: https://sfv-agriexport.vn/hoi-cho-ao/, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 12/12.

Hội chợ quảng bá các mặt hàng nông sản đặc sắc của hơn 70 doanh nghiệp nông sản Việt Nam và kết nối doanh nghiệp trong nước với các nhà mua hàng quốc tế. Hội chợ có sự tham gia của đông đảo nhà mua hàng từ châu Âu và các thị trường lớn khác thông qua mạng lưới các hiệp hội thương mại, cơ quan xúc tiến thương mại và các hiệp hội nhà mua hàng quốc tế.

Đây là dịp tăng cường năng lực xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong ngành hàng nông sản, cũng như liên kết với các doanh nghiệp và khách hàng châu Âu.

Tin, ảnh: MINH HIỀN