Lãnh đạo tỉnh lắng nghe những kiến nghị của công dân 

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã tiếp 14 lượt công dân tham gia kiến nghị, phản ánh. Các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tập trung chủ yếu đến lĩnh vực đất đai như, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; mức giá bồi thường sau khi bị thu hồi đất…

Qua các ý kiến khiếu nại, kiến nghị tại buổi tiếp công dân, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trả lời.

Chỉ đạo tại buổi tiếp công dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận các kiến nghị, phản ánh của công dân và trực tiếp trả lời, giải thích cho các công dân hiểu rõ các nội dung. Trên cơ sở đó giao các sở, ngành tham mưu, chỉ đạo UBND các địa phương và thủ trưởng các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết theo thẩm quyền pháp luật quy định; UBND TP. Huế, các huyện, thị xã và các ngành liên quan cần chủ động rà soát, sớm giải quyết kịp thời các vụ việc mà người dân kiến nghị, phản ánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu lãnh đạo, các ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, rà soát, kiểm tra các kiến nghị và giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của công dân. Đối với các nội dung không thuộc thẩm quyền, cơ quan chức năng cần có hướng dẫn, trao đổi cụ thể để người dân nắm bắt thông tin thực hiện các quyền của mình theo quy định pháp luật, để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

LÊ THỌ