Lực lượng CSGT làm việc trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn |
Theo đó, điều chỉnh tốc độ tối thiểu một số vị trí từ 60km/h về 40km/h tại những đoạn địa hình khó như có dốc dài liên tục; bố trí camera xử phạt nguội các trường hợp chạy sai làn đường, với khoảng cách 2km bố trí 1 camera.
Trước mắt, bố trí các camera theo dạng ghi hình để xử phạt lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, vượt tại đoạn không cho phép vượt; nhiều loại biển báo cũng được bố trí.
Cụ thể, đối với các đoạn 2 làn xe cho phép vượt xe, bố trí thêm một số loại biển báo như: “Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu” và cách 300 mét đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”.
Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn: “Đoạn đường cấm vượt xe”; dọc khoảng 500 mét bố trí biển khuyến cáo: “Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu”…
Tại các đoạn 4 làn xe cho phép vượt, nghiên cứu bổ sung và lưu ý từ đoạn vuốt nối chuyển từ 4 làn xe, cách trước 300 mét đến khi kết thúc đoạn vượt xe, bổ sung biển báo: “Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe”. Bố trí các biển báo, biển phụ gồm: “Kết thúc đường đôi”, “Đường bị thu hẹp”, “Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu”, “Đi chậm”… Cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200 mét và 100 mét.
Trước mắt, bố trí các camera theo dạng ghi hình để xử phạt lỗi phóng nhanh vượt ẩu, vượt tại đoạn không cho phép vượt; nhiều loại biển báo cũng được bố trí |
Thống nhất đề xuất một số vị trí đường thẳng, tầm nhìn tốt để thay vạch sơn tim đường nét liền thành nét đứt (cho phép vượt xe); kéo dài thêm vị trí vượt xe tại các đoạn có 2 làn xe đảm bảo tầm nhìn…
Trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan đoạn qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã bố trí nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ trực chốt trên toàn tuyến.