Trụ sở Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) tại Washington. Ảnh: AFP/TTXVN |
Các vấn đề này liên quan đến hệ thống chống đóng băng động cơ trên cả hai mẫu máy bay. Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) vẫn cho phép những máy bay này tiếp tục hoạt động và không yêu cầu họ phải dừng bay ngay lập tức. Điều này báo hiệu rằng cả FAA và Boeing đều không coi các vấn đề được phát hiện là đủ nghiêm trọng để cần phải hành động khẩn cấp.
Các vấn đề an toàn mới này nổi lên chỉ hai tháng sau khi một phần của cửa sổ trên chuyến bay của Alaska Air thuộc dòng 737 Max bị bật ra, tạo ra một lỗ hổng lớn trên thân máy bay ngay sau khi cất cánh. Dòng 737 Max đã gặp một loạt vấn đề trong năm năm qua, trong đó có hai vụ tai khiến 346 người thiệt mạng và dẫn đến việc dòng máy bay này bị cấm bay trong 20 tháng.
Dòng Dreamliner gặp phải một sự cố chống đóng băng khác liên quan đến phần mối hàn bị hỏng, có thể gây sự cố về nhiệt đối với động cơ, tạo ra rủi ro hỏng hóc nghiêm trọng cho máy bay. Boeing đang tiến hành thiết kế lại bộ phận này trên động cơ của 787 Dreamliner để tránh các vấn đề tương tự trong tương lai, sau khi phát hiện sự cố này trên ít hơn hai mươi chiếc trong số hơn 1.000 Dreamliner đang được vận hành.
FAA chưa coi bất kỳ vấn đề nào trên đây thuộc về chất lượng sản xuất và yêu cầu Boeing đề xuất kế hoạch cải thiện kiểm soát chất lượng cho việc sản xuất máy bay của mình.