Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số giữa 2 đơn vị

Theo đó, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở TT&TT và HueWACO nhằm đẩy nhanh công tác chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số, quản trị khách hàng, doanh nghiệp…Từ đó, hướng đến mục tiêu quản trị doanh nghiệp số, tự động hóa quá trình vận hành hệ thống cấp nước, nâng cao chất lượng phục vụ trải nghiệm để ngày càng hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HueWACO Lê Quang Minh thông tin, trải qua chặng đường 115 năm phát triển, HueWACO đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh cấp nước an toàn và bền vững cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, không phân biệt nông thôn hay đô thị.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là xu thế tất yếu, HueWACO đã tích cực ứng dụng công nghệ số, giải pháp số vào tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty. Về dịch vụ khách hàng, các hoạt động như ứng dụng hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt… đã được HueWACO triển khai khá sớm, đi đầu trong các đơn vị cấp nước trên toàn quốc.

Trung tâm vận hành tự động Hệ thống cấp nước HueWACO (Ảnh: HueWACO)

Đến nay, hơn 80% khách hàng của HueWACO đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, 100% khách hàng đăng ký lắp đặt nước mới được ký hợp đồng điện tử, nhận hóa đơn điện tử. Công ty đang tích cực xây dựng mô hình vận hành dựa trên hai nền tảng: Trung tâm vận hành hệ thống cấp nước tự động tập trung toàn Công ty và Quản trị điều hành trên nền tảng eOffice.

“Trong chiến lược phát triển, HueWACO đặt mục tiêu đến năm 2030, Công ty sẽ cơ bản vận hành trên nền tảng công nghệ số; tầm nhìn đến 2045, đơn vị vận hành thông minh hệ thống cấp nước và dịch vụ khách hàng trên nền tảng dữ liệu lớn”, ông Minh nói.

Tin, ảnh: LIÊN MINH