Các đơn vị chức năng điều chỉnh, bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn |
Trước đó vào ngày 27/3, tại cuộc họp với Ủy ban ATGT Quốc gia, các ban, ngành, đơn vị quản lý liên quan và các địa phương có tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn góp ý đề xuất, rà soát bổ sung hoàn thiện hệ thống ATGT trên để nâng cao an toàn trên tuyến Cam Lộ-La Sơn-Hòa Liên. Đại diện tư vấn Trường Sơn thông tin, trong các ngày 15,16,17/3, lưu lượng trung bình trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn khoảng 4.216 xe/ngày đêm, trong đó xe có tải trọng nặng (xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm gần 50% trong tổng số xe lưu thông trên cao tốc. Với lưu lượng xe hiện nay, tuyến cao tốc đã đạt đến năng lực lưu thông hành (mãn tải) của tuyến.
Xe trọng tải lớn lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn ngày càng nhiều |
Trong khi đó, với tuyến QL1A song song với cao tốc này, ghi nhận lưu lượng xe khoảng 17.278 xe/ngày đêm, nhưng tỷ lệ xe tải nặng chỉ chiếm 37%. Đặc biệt, với quy mô hiện nay của QL1A, còn khoảng 6.000 xe con quy đổi/ngày đêm nữa mới mãn tải. Từ thực tế trên, đơn vị tư vấn đề xuất các phương án, như cấm xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 4 trục lưu thông trên tuyến cao tốc; cấm các xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 5 trục lưu thông trên tuyến cao tốc; cấm các xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục (tổng tải trọng trên 30 tấn) lưu thông trên tuyến cao tốc; cấm các xe đầu kéo, xe tải nặng trên 6 trục lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn…