PC TTH tuyên truyền đến từng nhóm khách hàng về quản lý, sử dụng điện an toàn |
Theo đại diện PC TTH, từ đầu tháng 7 đến nay, công ty tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” đến từng hộ khách hàng để kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn; khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất…
“PC TTH cũng đã chủ động tuyên truyền đến từng nhóm khách hàng như các chợ; trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, sự kiện; các quán bar, karaoke; nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất, dịch vụ; chung cư, cư xá, nhà trọ; xưởng sản xuất trong khu công nghiệp; đơn vị kinh doanh xăng dầu, trụ sở cơ quan, ký túc xá; trường học, cơ sở khám chữa bệnh và các hộ gia đình... Kết quả thực hiện được tổng hợp và báo cáo hàng tuần”, PC TTH cho hay.
Ngoài tuyên truyền trực tiếp, PC TTH cũng lồng ghép việc hướng dẫn, chia sẻ các thông tin, khuyến cáo PCCN về điện trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện với khách hàng. Các Điện lực trực thuộc cũng phối hợp với chính quyền địa phương phát thông tin tuyên truyền và tăng tần suất phát thanh trên hệ thống loa phường, xã các nội dung khuyến cáo PCCN về điện.
Để tăng hiệu quả truyền thông, PC TTH còn kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền thông qua hình ảnh sinh động về phòng, chống cháy nổ trong sử dụng điện trên các nền tảng mạng xã hội, trang tin điện tử, qua ứng dụng EVNCPC CSKH, các nhóm Zalo, Hue-S…
Bên cạnh quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của Bộ Công thương, UBND tỉnh, Sở Công thương, EVN, EVNCPC… việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách trong PCCC của PC TTH đến từng địa phương, đơn vị, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình... đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, qua đó ngăn ngừa tối đa các nguy cơ cháy nổ về điện trong thời gian tới.
Để đảm bảo sử dụng điện an toàn và phòng, chống cháy, nổ trong sử dụng điện, PC TTH khuyến cáo: