Các đại biểu chia sẻ mục tiêu hướng đến tại hội thảo |
Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhà trường phổ thông; đồng thời, đặt ra thách thức, gia tăng cơ hội học tập, kết nối, phát triển năng lực, phẩm chất, đối với cả giáo viên và học sinh.
Hội thảo nhằm kết nối các nhà khoa học, các chuyên gia nhằm thúc đẩy chiến lược giáo dục, góp phần nâng cao hiệu quả dạy học môn Tiếng Việt lớp 1, 2, 3 theo chương trình mới, tạo tiền đề cho việc dạy học môn Tiếng Việt lớp 4, 5; tạo diễn đàn khoa học để thảo luận, trao đổi các vấn đề về giải pháp triển khai chương trình GDPT môn Ngữ Văn 2018 và dạy học môn Tiếng Việt trong bối cảnh mới; tiếp nhận, phân tích thông tin, đề xuất từ đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm về giải pháp triển khai chương trình GDPT môn Ngữ Văn 2018 và sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1, 2, 3.
Hội thảo nhận được sự hưởng ứng của 46 nhà nghiên cứu, nhà giáo đến từ hơn 20 cơ sở giáo dục và đào tạo, với 22 báo cáo khoa học.
Các báo cáo tham gia hội thảo tập trung vào các nội dung và lĩnh vực chuyên môn, như giải pháp bồi dưỡng năng lực tiếng Việt và văn học cho giáo viên tiểu học theo chương trình GDPT môn Ngữ Văn 2018. Giải pháp vận dụng các mô hình, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực vào dạy học môn Tiếng Việt lớp 1, 2, 3…