Tiếp nhận bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu, BVTW Huế

Lãnh đạo các đơn vị đặt điện thoại 24/7 để giải quyết công việc khẩn cấp tại bệnh viện; cán bộ thường trực nghiêm cấm sử dụng rượu bia, đảm bảo có mặt trong thời gian thường trực 24/24. Các trung tâm, khoa phòng xây dựng phương án thường trực cấp cứu, dự trữ cơ số thuốc, truyền dịch, vật tư hóa chất, phương tiện cấp cứu, sẵn sàng thu dung điều trị; chủ động ứng phó với dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm…

Theo TS.BS Mai Đình Điểu, Phó Giám đốc BVTW Huế, đối với Khoa Cấp cứu, yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thuốc, o xy sẵn sàng điều động cấp cứu ngoại viện. Khám, xử trí người bệnh đúng quy trình, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp bệnh cấp cứu. Trường hợp bệnh trái tuyến, sau khi xử trí cấp cứu ban đầu ổn định giải thích đầy đủ chế độ, quyền lợi của người bệnh theo quy định. Hàng ngày, thực hiện báo cáo thêm các trường hợp cấp cứu thảm họa, tai nạn hàng loạt, ngộ độc thực phẩm...

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, lãnh đạo BVTW Huế yêu cầu ban giám đốc trung tâm, ban chủ nhiệm các khoa phòng phổ biến, nhắc nhở nhân viên tại đơn vị thực hiện đúng nội quy, quy chế, quy định của ngành, đặc biệt về quy tắc ứng xử, thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh theo quy trình chuyên môn Bộ Y tế và bệnh viện ban hành.

T. LINH