Tư vấn, hướng dẫn khách hàng đổi máy điện thoại 2G lên 4G |
Những ngày qua, các cửa hàng trung tâm tại thành phố Huế của các nhà mạng tấp nập khách hàng đến đổi sim và máy điện thoại 2G lên 4G. Ông Huỳnh Văn Minh, ở Hương Toàn (Hương Trà) dùng điện thoại “cục gạch” sử dụng sim 2G từ nhiều năm nay. Nghe người thân nói sau ngày 15/9 tắt sóng 2G, cần chuyển sang dùng sim 4G, ông Minh vội tìm đến cửa hàng MobiFone ở Huế để nhờ hỗ trợ. “Sau khi được tư vấn, hướng dẫn, may mắn tôi đã đổi được máy điện thoại 4G, không còn lo gián đoạn liên lạc khi mùa mưa bão đang đến gần”, ông Minh nói.
Ngoài hỗ trợ trực tiếp tại cửa hàng, vào cuối tuần, cán bộ, nhân viên của các nhà mạng còn đến tận các địa bàn khu dân cư để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi. Đối với những khách hàng là người lớn tuổi, neo đơn không thể đến được, nhân viên tới tận nhà để hỗ trợ cài đặt hoàn toàn miễn phí.
Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế Nguyễn Huy Quang cho biết, đơn vị đã triển khai các giải pháp tập trung vào chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G lên 3G và 4G trên địa bàn tỉnh. “Chúng tôi xác định việc tắt 2G phải đảm bảo vùng phủ 4G và đây là việc quan trọng nhất để người dân thuận lợi trong sử dụng dịch vụ. Đến thời điểm này, Viettel đảm bảo vùng phủ 4G trên địa bàn đạt 98%, phấn đấu đến cuối năm 2024, vùng phủ đạt 99,5%, tương đương với vùng phủ 2G”, ông Quang nói.
Viettel cũng chủ động trong các hoạt động bán hàng, tuyên truyền cho người dân lộ trình tắt sóng 2G. Phối hợp với Sở TT&TT và chính quyền địa phương trong truyền thông chủ trương tắt sóng, từ 31/7 đến nay, Viettel Thừa Thiên Huế đã chuyển đổi cho 20.000 thuê bao 2G. Hiện, còn khoảng 14.000 khách hàng chưa chuyển đổi. Đơn vị đang tập trung các chính sách để đẩy nhanh việc chuyển dịch, như hỗ trợ máy miễn phí, với điều kiện người dùng cam kết sử dụng các gói cước của Viettel trong vòng 6 tháng; giảm giá máy điện thoại 50% cho hộ nghèo, cận nghèo cùng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng chuyển từ máy 2G lên 4G…
Hai nhà mạng MobiFone và VinaPhone cũng xây dựng và triển khai các chính sách cụ thể; trong đó, tập trung hỗ trợ thiết bị đầu cuối và cước sử dụng để khách hàng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone. “VinaPhone giao nhiệm vụ cho nhân viên ở từng địa bàn phải hỗ trợ quá trình chuyển đổi của người dân, phấn đấu đến 15/9 tới sẽ có trên 90% khách hàng chuyển đổi”, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh cho hay. Hiện, VinaPhone Thừa Thiên Huế còn gần 23.000 người dùng sử dụng thiết bị 2G (chiếm khoảng 60%) chưa chuyển đổi. “Đồng hành cùng khách hàng, chúng tôi cam kết chưa tắt sóng 2G trước thời điểm 16/9 tới để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, Phó Giám đốc VNPT Nguyễn Xuân Thủy khẳng định.