Đầu máy 603 bị trật bánh trục số 1 cách mép ray 70cm bên phải theo hướng tàu chạy 

Tại thời điểm này, lái tàu đọc điện cứu viện. Điều độ phong tỏa khu gian lúc 21h23 và báo cho các đơn vị liên quan đến giải quyết. Lúc 23h00 đội cầu đường Lăng Cô trả đường từ km 752+340 đến ga Thừa Lưu đảm bảo an toàn. Điều độ phát lệnh cho máy 207 ghép sau tàu AH1 kéo 21 xe về lại ga Thừa Lưu lúc 23h48 phút. Đầu máy 603 được cứu viện xong lúc 0h00. Lúc 0h05 trả đường V = 05km/h km 752+00 - 752+380, đầu máy chạy về ga Lăng Cô lúc 0h33. Giải tỏa khu gian lúc 0h35.

Theo đại diện Chi nhánh khai thác Vận tải tại Huế, sự cố tàu AH1 đầu máy D18E 603 không làm gián đoạn thời gian, khó khăn cho các tàu khác nhưng cũng làm chậm thời gian gần 3h của tàu SE8 hướng TP. HCM- Hà Nội và tàu SE7 chạy hướng Hà Nội-TP. HCM.

Đây là vụ tàu hoả bị trật bánh thứ 6 liên tiếp xảy ra tại địa bàn huyện Phú Lộc và là vụ thứ 5 tại khu vực Lăng Cô chỉ trong khoảng thời gian ngắn vừa qua. Do vậy rất mong các ban, ngành đơn vị chức năng sớm vào cuộc khắc phục xử lý an toàn khi mới đây hội đồng thẩm định của Tổng Công ty CP Đường sắt Việt Nam tiến hành khảo sát, kiểm tra những vụ trật bánh xảy ra đối với tàu chở khách SE2, SE4 và SE6… vừa qua là do lỗi kỹ thuật, các ghi đường sắt đã quá cũ, xuống cấp.

MINH VĂN