Nhu cầu du lịch của người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn “rất mạnh mẽ”. Ảnh: Linkedln |
Khảo sát 19.000 người tiêu dùng tại 16 thị trường, báo cáo cho thấy du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm tới, trong đó du khách đến từ Ấn Độ có kế hoạch du lịch và chi tiêu nhiều nhất. 80% những người được hỏi trong khu vực đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng vào năm 2025 - thậm chí với số lượng nhiều hơn so với năm 2024.
Tìm kiếm các trải nghiệm tập thể
Nhìn chung, hành vi du lịch đang được định hình bởi mong muốn có những trải nghiệm tập thể, từ các sự kiện thể thao, văn hóa cho đến các cuộc thi, trình diễn game… giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.
Đáng lưu ý, du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu khi 72% khách du lịch APAC đang có kế hoạch sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi vào năm 2025 - hoặc ít nhất là chi tiêu bằng với mức của năm 2024. Tương tự, đối với hành vi liên quan đến chỗ ở và phương tiện đi lại, lần lượt 71% và 46% du khách trong khu vực đang có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn hoặc bằng với năm nay.
Ẩm thực là yếu tố hàng đầu trong kế hoạch du lịch
Báo cáo cũng cho thấy ngoài chi phí, ẩm thực là yếu tố quyết định lớn nhất khi lựa chọn điểm đến, với 2/3 du khách APAC (67%) đồng ý rằng đồ ăn rất quan trọng trong kỳ nghỉ của họ. Các yếu tố hàng đầu khác được quan sát thấy là thời tiết (55%), cảnh quan thiên nhiên (55%), các điểm tham quan (54%) và văn hóa (54%).
Hướng đến các điểm đến ít phổ biến hơn
Cũng theo Skyscanner, du khách ngày càng quan tâm đến việc khám phá các điểm đến ít được biết đến, với 27% người được hỏi ở APAC bày tỏ ý định đến thăm những khu vực ít khách du lịch này, và 25% sẽ cố gắng tạo ra tác động tích cực đến những nơi họ đến.
Được biết, du khách Hàn Quốc đang đặc biệt quan tâm đến việc ghé thăm các điểm đến yên tĩnh hơn, ít đông đúc hơn. Trong khi đó, du khách Ấn Độ có xu hướng đóng góp tích cực nhất cho các điểm đến mà họ ghé thăm.
59% du khách APAC cho biết sự an toàn là lý do hàng đầu khiến họ do dự khi chọn một điểm đến ít khách du lịch hơn là một điểm đến nổi tiếng, dẫn đầu là du khách Singapore (67%), Ấn Độ (60%) và Hàn Quốc (64%)
Những dữ liệu được phân tích phản ánh rõ nhu cầu du lịch của người dân APAC vẫn “rất mạnh mẽ” và du khách đang điều chỉnh hành trình khi hướng tới những trải nghiệm tập thể. Sự kết hợp giữa khả năng phục hồi, sự khéo léo và đổi mới từ cả du khách và các hãng hàng không “có vẻ sẽ biến năm 2025 thành một năm chuyển đổi đối với tất cả mọi người”, ông Hugh Aitkens, đại diện cấp cao của Skyscanner nhận định.