Giới thiệu sản phẩm hoa quả sấy của Việt Nam với khách tham quan tại AF-L'ARTIGIANO IN FIERA. (Ảnh: PV/Vietnam+) |
Gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam đang được trưng bày tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia. Hội chợ sẽ kéo dài từ 30/11-08/12 tại Trung tâm tổ chức sự kiện Milan, Italia.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài.
Khu gian hàng Việt Nam tại hội chợ AF-L'ARTIGIANO IN FIERA có quy mô 90m2 với sự tham gia của 8 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã thu hút đông khách quốc tế tham quan, giao dịch và trải nghiệm.
Các sản phẩm được trưng bày tại Khu gian hàng Việt Nam gồm sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu như: Sản phẩm tơ lụa, thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng… và các sản phẩm thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Hạt điều, chè, macca, nước ép trái cây, trái cây sấy các loại…
Với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức với không gian được xây dựng theo hình thức mở, kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, thuận tiện cho khách thăm quan trải nghiệm và tìm hiểu về sản phẩm, văn hóa vùng miền.
Trong đó, sản phẩm mục tiêu là các sản phẩm OCOP 5 sao, sản phẩm OCOP đạt giải tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt giải cuộc thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.
Các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hóa đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam; giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng (doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng,...) về các sản phẩm của Việt Nam cũng được diễn ra.
Chương trình nằm trong chuỗi các nhiệm vụ thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp chủ trì thực hiện nhằm xúc tiến tiêu thụ quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP ra nước ngoài.
Ông Nguyễn Tiến Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan (Italia) trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Việt Nam, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam tới các đơn vị thương mại, người tiêu dùng của các nước châu Âu.
Khu gian hàng Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan về văn hóa đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam. Bên cạnh đó, việc tham gia hội chợ còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường EU./.