Sản phẩm được triển lãm tại hội thi |
Cuộc thi với sự tham gia của hơn 50 đội. Các đội thi lần lượt thuyết minh và trình bày sản phẩm trước ban giám khảo. Cuộc thi năm nay được tổ chức với hai nội dung chính: Thiết kế thiết bị dạy học số và Thiết kế sản phẩm STEM - STEAM.
Ở nội dung “Thiết kế thiết bị dạy học số”, các đội thi mang đến những sản phẩm sáng tạo như bộ tranh ảnh, video dạy học, thí nghiệm ảo và phần mềm hỗ trợ giáo viên. Trong khi đó, nội dung “Thiết kế sản phẩm STEM - STEAM” tập trung vào các sản phẩm ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ và nghệ thuật để tạo nên những giải pháp giáo dục sáng tạo, phù hợp với các cấp học từ mầm non đến phổ thông.
Cuộc thi đem đến nhiều sản phẩm sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao trong giáo dục. Nổi bật trong số đó là đội "Khoa học diệu kỳ" với bộ thí nghiệm ảo khoa học lớp 4, giúp học sinh tiếp cận các thí nghiệm khó thực hiện trong điều kiện thực tế thông qua công nghệ số hóa.
Đội "Phá hiểu yên" mang đến trang web hỗ trợ tạo video giảng dạy, một giải pháp công nghệ giúp giáo viên dễ dàng đổi mới cách truyền đạt kiến thức.
Đội "Cỏ bốn lá” với mô hình ngôi nhà năng lượng xanh cũng để lại dấu ấn với việc kết hợp các yếu tố STEAM, vừa phục vụ giảng dạy, vừa nâng cao ý thức về năng lượng tái tạo.
Song song với phần thi, một triển lãm trưng bày các sản phẩm dự thi cũng được tổ chức, giúp khán giả có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng và tìm hiểu về các sản phẩm.