Giảng viên Bùi Quang Cường chia sẻ cùng các doanh nghiệp |
Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, đặc biệt với sự bùng nổ của nền tảng TikTok, các doanh nghiệp đang từng bước chuyển mình để tiếp cận với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hoạt động thương mại này không chỉ diễn ra trong các chợ phiên truyền thống, mà còn trên những phiên livestream sôi động, thu hút hàng ngàn lượt mua sắm trực tuyến.
Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm, chia sẻ, xu hướng đào tạo bán hàng trên nền tảng TikTok là một phương pháp huấn luyện và phát triển kỹ năng bán hàng, quảng bá và bán sản phẩm thông qua các video ngắn, livestream và các tính năng khác của nền tảng này. TikTok với đặc tính nội dung dễ tiếp cận, hấp dẫn và lan tỏa lớn đã trở thành công cụ đắc lực để các doanh nghiệp và cá nhân khai thác tiềm năng bán hàng. Với hoạt động này, Trung tâm mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn và chiến lược hiệu quả để các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng của TikTok như một công cụ bán hàng trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và chia sẻ những sản phẩm địa phương trên nền tảng thương mại điện tử TikTok, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm địa phương, đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tại khóa đào tạo, ông Bùi Quang Cường – Giám đốc Công ty TNHH Phát triển doanh nghiệp iViet đã giới thiệu các nội dung cơ bản về bán hàng trên TikTok, thiết lập tài khoản, cách tối ưu hồ sơ doanh nghiệp để thu hút khách hàng; hướng dẫn tạo nội dung sáng tạo, dễ tạo hiệu ứng tốt, lan tỏa nhanh; ứng dụng AI trong triển khai video ngắn; kỹ năng livestream bán hàng và thực hành livestream bán hàng trên TikTok.