Thừa Thiên Huế là địa phương có khá nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm TCMN, quà tặng như đúc đồng, dệt zèng, mây tre đan, hoa giấy, kim hoàn…, song chưa thực sự trở thành mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao. Nguyên nhân là do các cơ sở sản xuất chưa đầu tư máy móc hiện đại vào sản xuất, chưa chú trọng đến việc cải tiến mẫu mã và khâu xúc tiến tìm kiếm thị trường còn hạn chế. Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá nhu cầu thông tin của các DN trên địa bàn, xây dựng hệ thống thông tin thị trường và chỉ ra các sai lầm của các DN sản xuất hàng TCMN. Ngoài ra, hội thảo đưa ra cách lập kế hoạch kinh doanh với mục đích đưa sản phẩm TCMN Huế vào nhóm các sản phẩm xuất khẩu cao, được người tiêu dùng ưa chuộng.
Thanh Hương