Là một trong những địa phương có thế mạnh về sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng phục vụ khách du lịch, song lâu nay giá trị xuất khẩu tại chỗ đối với mặt hàng này chưa cao và khách du lịch chưa mặn mà với các sản phẩm do các cơ sở sản xuất. Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận đề xuất và hướng giải pháp cải tiến phát triển sản phẩm TCMN ở Huế; công tác hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các hộ sản xuất kinh doanh ở làng nghề truyền thống và hàng TCMN, hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ du lịch. Ngoài ra, các đại biểu trình bày sáng kiến và đề xuất giải pháp đối với hàng TCMN và thị trường du lịch; đại biểu tỉnh Quảng Nam đã chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu Tiêu chí “Con dấu xác thực” đối với sản phẩm TCMN và mô hình xây dựng thương hiệu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, để hàng TCMN và quà tặng có sức hút trên thị trường và cạnh tranh với các tỉnh khác, các cơ sở phải chú trọng đến việc sản xuất những sản phẩm khách cần chứ không nên sản xuất những gì mình có, đồng thời, phải thay đổi mẫu mã, kích thước và làm thế nào để xây dựng thương hiệu đặc trưng cho sản phẩm TCMN Huế. Sở Công thương cần sớm thành lập câu lạc bộ nghệ nhân Huế, hình thành các địa điểm trưng bày hàng TCMN tại các tuyến phố lớn và tăng cường hỗ trợ cho các làng nghề.

Thanh Hương