Sản phẩm thủ công tinh xảo và độc đáo được tạo nên từ đôi tay khéo léo của các nghệ nhân Nhật Bản. Ảnh: Alexcious

Trang thương mại điện tử Iichi.com, công ty con của tập đoàn quảng cáo hàng đầu thế giới Hakuhodo của Nhật Bản sẽ liên kết với Pinkoi, một tập đoàn Đài Loan kinh doanh trên quy mô rộng lớn hơn ở châu Á.

Tại Nhật Bản, Iichi đang có khoảng 20.000 người bán cung cấp khoảng 400.000 sản phẩm trang sức và đồ gia dụng thủ công. Trong khi đó, Pinkoi tự hào có khoảng 2 triệu người dùng châu Á.

Dịch vụ mới sẽ phiên dịch các đoạn giới thiệu về sản phẩm trên Iichi sang nhiều ngôn ngữ nước ngoài. Người mua sắm ở các nước khác sẽ trả tiền thông qua trang web của Pinkoi. Sau khi xác nhận thanh toán, Pinkoi yêu cầu người bán ở Iichi chuyển hàng. Khi sản phẩm được giao, Pinkoi tiến hành gửi tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của người bán trên Iichi. Qua đó, 2 đối tác Nhật Bản và Đài Loan sẽ nhận hoa hồng 10-20% trên mỗi đơn hàng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes & Nikkei)