Tại hội thảo, bà Vũ Kim Hạnh - chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao - đưa ra kết quả khảo sát tại TP.HCM cho thấy chợ truyền thống là kênh phân phối chiếm 70% nhu cầu mua sắm của người dân, nhưng tỉ lệ hàng Việt tại đây còn rất hạn chế.

Theo các đại biểu, chợ truyền thống hiện nay còn hàng loạt yếu kém về chất lượng cơ sở hạ tầng, không vệ sinh, tình trạng bán hàng trôi nổi... Bản thân các doanh nghiệp cũng ngại đưa hàng vào chợ vì sợ mang tiếng “hàng chợ”.

Để đẩy mạnh việc đưa hàng Việt vào chợ, đại diện sở công thương các tỉnh, các doanh nghiệp cho rằng cần phải nâng cấp lượng cơ sở hạ tầng chợ truyền thống, nâng cao năng lực ban quản lý chợ cũng như kỹ năng bán hàng của các tiểu thương...

Sơn Hà (theo Tuoitre)