Cờ chào mừng Olympic 2016 trên đường phố Rio. Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Siegel cho biết, các quan chức thể thao đã làm việc chặt chẽ với Ủy ban Olympic Hoa Kỳ (USOC) để tìm cách giải quyết các vấn đề giao thông quanh thành phố.

"Thành thật mà nói, đó có lẽ là một trong những mối quan tâm lớn nhất của chúng ta về những điều mà chúng ta không có quyền kiểm soát trực tiếp", ông Siegel bày tỏ mối lo ngại trong những ngày còn lại chuẩn bị cho Olympic 2016 sẽ diễn ra từ 5/8-21/8 tới đây.

Sau một chiến lược đã sử dụng trong thời gian tổ chức World Cup 2014, các quan chức Rio hy vọng sẽ làm giảm lượng giao thông bằng cách không cho xe ôtô ra đường và thông qua việc sử dụng các tuyến đường giao thông đặc biệt cho du khách tham dự Olympic.

Theo nguồn tin, khoảng 260km làn giao thông sẽ được sử dụng để tạo thuận lợi cho việcdi chuyển của các vận động viên và quan chức.

Hồi tháng 3/2016, Rio bị xếp là thành phố ách tắc giao thông nghiêm trọng thứ 4 thế giới, theo kết quả từ nhà sản xuất thiết bị định vị TomTom.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến virus Zika cũng là mối lo ngại cho các vận động viên tham dự Olympic Rio 2016 sắp tới, ông Siegel nói thêm.

Cũng trong ngày hôm qua, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết sẽ tài trợ một nghiên cứu để theo dõi và giám sát sức khỏe của các vận động viên, huấn luyện viên và các thành viên của đội ngũ nhân viên Hoa Kỳ tại Ủy ban Olympic – những người có thể tiếp xúc với virus Zika trong thời gian ở Brazil tham dự Thế vận hội trong tháng 8 tới.

Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi loại virus do muỗi truyền Zika, gây ra mối lo ngại vì nó có thể gây dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm bệnh trong khi mang thai, bao gồm cả chứng đầu nhỏ - một dị tật bẩm sinh khi trẻ được sinh ra có kích thước đầu nhỏ hơn bình thường và có thể dẫn đến các vấn đề về phát triển. Virus Zika cũng liên quan đến hội chứng Guillain-Barre, một hội chứng thần kinh hiếm gặp có thể gây tê liệt tạm thời ở người lớn.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Dailyworld)