Đường Nguyễn Tuân không dài, chỉ khoảng vài trăm mét nhưng là một trong những tuyến đường ngang nối đường Nguyễn Lộ Trạch và đường Dương Văn An. Do đường Nguyễn Lộ Trạch có chợ Cống nên mật độ người lại qua đường Nguyễn Tuân rất đông, các loại xe ô tô cũng thường đi qua vì đây là đường ngang thuận tiện nhất.

Những đống đá, cát tràn đường ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân ​

Khoảng 1 tháng lại đây, người dân thấy xe của Công ty Xây dựng 939 tập kết vật liệu để làm cống thoát nước trong kiệt chảy ra đường Nguyễn Tuân. Mừng đâu chưa thấy, nhưng dân ở quanh vùng đã phải khổ sở vì bụi bẩn và tiếng ồn máy khoan bê tông, tiếng gầm rú của xe cẩu. Cũng thông cảm bởi việc thi công đường sá thì phải có bẩn và bụi, thế nhưng bức xúc nhất là vật liệu xây dựng được ngang nhiên đổ ra chắn gần hết đường, kéo dài nhiều ngày mà không có cảnh báo. Đường rộng 4 mét nhưng đống vật liệu cát sạn chiếm hơn 3 mét. Các loại ô tô chạy vào đến giữa đường mới thấy đống vật liệu, không thể đi tiếp phải lùi xe. Nghịch cảnh chưa từng thấy ở đây là ùn tắc do xe máy, ô tô cùng chạy vào không thể đi qua được, ô tô phải lùi nên cản hết lối đi. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, điện đường tắt, đã có không ít xe máy,xe đạp lao vào đống cát sạn ngã lăn ra đường. May mà chưa có tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Không biết đơn vị thi công có xin phép tập kết vật liệu và thông báo cho chính quyền địa phương không, nhưng làm tắc trách kiểu này tạo ra bức xúc cho dân sống quanh vùng. Hơn nữa, ban đêm không có đèn báo hiệu, không có hàng rào che chắn thì tai nạn có thể xẩy ra. Tưởng đâu làm vài ngày là xong, nhưng tuần này qua tuần khác, đống vật liệu vẫn chình ình chắn ngang đường như là thách thức với người dân mỗi khi phải đi qua đường này. Không biết làm kéo dài đến khi nào nhưng cũng có nhiều ngày không thấy công nhân đến làm.

Thiết nghĩ, khi thi công đường sá thì ảnh hưởng nhất định đến lưu thông, nhưng vấn đề đặt ra là đơn vị làm phải có biển cảnh báo cho ô tô từ xa, có đèn báo hiệu nguy hiểm vào ban đêm, có hàng rào che chắn và phương án hạn chế bụi bẩn. Khi thi công các tuyến đường độc đạo, đường hẹp phải tập trung nhân lực để làm nhanh, trả lại lưu thông thuận tiện cho người đi đường.

Đề nghị chủ đầu tư cần quan tâm kiểm tra và đôn đốc nhà thầu khắc phục thi công nhanh cho dân được nhờ.

NGUYỄN TÙNG AN