Các doanh nghiệp đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch cho biết, doanh thu du lịch trong 6 tháng đầu năm 2016 ước đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế nên chỉ tiêu đặt ra là doanh thu năm sau hơn năm trước phải trên 8% (trước đây đặt mục tiêu tăng 6-8%). Tính đến giữa tháng 8/2016, toàn tỉnh có 83 doanh nghiệp và chi nhánh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành, trong đó, 47 doanh nghiệp kinh doanh quốc tế và 36 kinh doanh nội địa. Đây là số lượng doanh nghiệp không nhỏ, nếu phát huy hết khả năng, ý tưởng và sự đoàn kết thì du lịch Huế sẽ còn phát triển hơn nữa, ông Minh nhấn mạnh.

Theo các doanh nghiệp, du lịch Huế đang chậm lại so với các địa phương trong khu vực. Không phải Huế không hấp dẫn trong mắt du khách mà các sản phẩm của Huế còn thiếu tính đa dạng, một số sản phẩm đã quá quen thuộc với nhiều du khách, kéo theo thời gian lưu trú ngắn.

Các doanh nghiệp đề xuất, cần tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch mới, du lịch cộng đồng, sinh thái, phát triển du lịch ở đầm phá Tam Giang. Tại TP Huế, tăng cường đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào khai thác, mở rộng phố đêm, thêm các sản phẩm vui chơi giải trí, ăn uống để giữ khách ở lại về đêm… Các doanh nghiệp cũng cho rằng, đôi khi họ gặp khó không phải do thiếu sản phẩm mà do vướng mắc ở một số thủ tục. Vì thế, cần tăng thêm các buổi gặp mặt giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để nhanh chóng khắc phục tồn tại nêu trên.

Đức Quang