AAG bị sự cố từ tối 2/8, và kế hoạch ban đầu là sẽ sửa chữa xong vào ngày 21/8. Tuy nhiên, kế hoạch này bị chậm trễ và kéo dài đến ngày 24/8.

Tuyến cáp AAG bị đứt ở phân đoạn cách Hồng Kông 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2. Và vào sáng 3/8, AAG tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.

Tuyến AAG gặp sự cố làm ảnh hưởng đến việc truy cập internet đi quốc tế do nhiều nhà mạng như Viettel, FPT Telecom, VNPT, SPT... đều đang sử dụng tuyến cáp quang này. Tuy nhiên, nếu người dùng truy cập các trang web trong nước thì tốc độ vẫn được đảm bảo.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Vào tháng 3 và tháng 6/2016, tuyến cáp quang AAG cũng gặp sự cố, khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Theo thanhnien.vn